ไปตาม อำเภอใจ

• Home
  • ไปตาม อำเภอใจ

ไปตาม อำเภอใจ ไปตามอำเภอใจ ไปกับเรา หาเจอหัวใจให้เจอก็เป็นสุข

ไม่มีดอกไม้ให้ | มีแต่ยอดเขาให้พิชิต  #ไปตามอำเภอใจ
14/02/2023

#ไปตามอำเภอใจ

ลองเก็บกระเป๋าออกเดินทาง แล้วจะรู้ว่าข้างนอกมันมีอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ🍃  #ไปตามอำเภอใจ
24/01/2023

#ไปตามอำเภอใจ

⛰️‘‘เขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ’’⛰️รีวิวการโทรจองเขาช้างเผือกด้วยตัวเองเขาที่ขึ้นชื่อว่า 🍃โทรจองยากที่สุด 🍃ยากก...
22/01/2023

ยากกว่าการเดินพิชิตเขา ก็โทรจองนิแหละ

คือวันที่25ธ.ค.65 เราตื่นสายตื่นเกือบ9โมงลืมคิดไปว่าต้องโทรไปจองเขา และเชื่อไหมว่าวันนั้นโทรไปสายเดียวติดเลย แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า วันที่1เต็มแล้วค่ะ เราก็แห้วไปเลย คิดว่าจองไม่ได้แน่ๆคงต้องซื้อทริปไป แต่ไม่ท้อสู้ต่อ วันที่26ตั้งนาฬิกาปลุก พยายามโทรจนกว่าจะติด และแล้วก็โทรติดตอน 08:28 กรี๊ดลั่นห้องไปเลยตอนนั้นดีใจมาก นับแล้วโทรไปประมาณ 14 สายได้ หลังจากนั้นก็แจ้งชื่อ เบอร์โทร เลขบัตรประชาชนของทุกคนที่จะไป กรุ๊ปหนึ่งจะจองได้ไม่เกิน6คน แต่เราไปกันแค่2คนกับแฟน ลืมบอกไปว่าใครจะไปต้องโทรจองล่วงหน้า7วันเท่านั้นนะ อย่างเช่นเรา จองวันที่26ธ.ค.65 วันที่ 2 มค 66 ต้องพร้อมเดิน สำหรับเรานะคิดว่าก็ไม่ได้จองยากเท่าไรหรือเป็นเพราะวันนั้นคนโทรจองน้อยก็ไม่รู้

ระยะทางการเดินป่า เขาช้างเผือก
เดินไปถึงจุดกางเต้นท์ 8 กิโล เดินไปอีก 1 กิโล ถึงยอดเขาช้างเผือก เราใช้ระยะเวลาเดินประมาณ4ชั่วโมง (แล้วแต่คน)
เดินไปพักไปเดินไปพักไป และเราไม่ได้จ้างลูกหาบด้วยนะแบกกันเองแต่เราก็อุดหนุนน้ำดื่มของลูกหาบเกือบทุกคน ทางเดินดีไม่ชันมากเท่าไหร่ แต่ถ้าเจอทางชันก็ชันโคตรๆ แดดก็แรง หญ้าท่วมหัวเป็นบางที่ บาดหน้าบาดมือบ้าง แต่ขากลับเราเดินช้าหน่อย เพราะแวะถ่ายรูปเกือบทุกที่ ขาเดินขึ้นไม่ค่อยได้ถ่ายเพราะรีบไปหาที่กางเต้นท์ มีจุดแลนด์มาร์กอีกที่นะ คือห้องน้ำ กลิ่นแรงมาก ก็ห้องน้ำบนเขาอ่ะเนอะ พอถึงจุดกางเต้นท์เราก็พักผ่อนให้เต็มที่ บ่าย3โมง เจ้าหน้าที่จะเดินมาบอกว่า เตรียมตัวนะครับเราจะไปพิชิตสันคมมีดกัน ตรงนั้นคือสูงและเสียวมาก เดินพลาดคือตก เราต้องเชื่อฟังเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดเลย ตอนกลางคืนหนาวและลมแรงมากๆ แต่ก็หลับเป็นตาย เราชอบอย่างหนึ่งนะคือนักเดินป่าทุกคนยิ้มแย้มทักทายกันถึงแม้แต่ละคนเหนื่อยหอบกับการเดิน ไม่เขาก็เราจะพูดว่า สวัสดีปีใหม่ค่า/ค้าบ สู้ๆน๊า อะไรทำนองนี้ จนบางคนสุดท้ายก็ได้เป็นเพื่อนกัน ทุกคนมีน้ำใจและน่ารักมากๆ ไม่ว่าไปที่ไหนเราก็เจอแบบนี้ตลอด พี่ๆเจ้าหน้าที่ก็น่ารักทุกคน ดูแลดีมากๆๆ ใครจะไปรีบไปนะ
เขาช้างเผือกเปิดให้ขึ้นถึง 31 มค นี้
เราชอบและรักเขานี้มากๆต้องมีรอบสองแน่นอน 💚🤍
และเราก็มีลูกชื่อ ‘’ขุนเขา’’ ด้วยนะ 🥰

ปล. ไม่รู้จะรีวิวยังไง รีวิวไม่เก่ง 🥹🙏

ใครที่จะไปและกำลังมองหาที่พักที่บ้านอิต่องปิล๊อคเชิญที่นี้ได้เลยนะคะ ที่พักดีอาหารอร่อย เจ้าของเป็นกันเอง ไม่ผิดหวังแน่นอน 🫶🏻 Pilok Camp Coffee - ปิล๊อก แคมป์ คอฟฟี่ & โฮมสเตย์

Address

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when ไปตาม อำเภอใจ posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

• Address
  • Alerts
  • Claim ownership or report listing
  • Want your business to be the top-listed Media Company?