Chyp Wanderlust

• Chyp Wanderlust

Chyp Wanderlust ▪️ Tiktok:
For work: [email protected]

🇮🇳 HÀNH TRÌNH ĐI PHƯỢT XE MÁY DỌC CỰC BẮC LADAKH, ẤN ĐỘ! 🇮🇳Mùa hè của bọn mình bắt đầu bằng chuyến đi chinh phục cực bắc...
08/12/2022

🇮🇳 HÀNH TRÌNH ĐI PHƯỢT XE MÁY DỌC CỰC BẮC LADAKH, ẤN ĐỘ! 🇮🇳

Mùa hè của bọn mình bắt đầu bằng chuyến đi chinh phục cực bắc Ladakh, Ấn Độ sau gần 2 năm covid. Nếu bây giờ có ai hỏi mình chuyến đi nào đáng nhớ nhất và khiến mình trưởng thành hơn rất nhiều thì chắc chắn là chuyến đi này, vì sau bao năm ấp ủ, bọn mình đã hiện thực hóa được ước mơ cùng nhau phóng xe máy bon bon qua những ngọn núi, những con suối và cả những hoang mạc đẹp siêu thực chỉ có ở Ladakh.
Về nếu bạn cũng đang có những dự định giống như bọn mình thì hy vọng bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình chuẩn bị cũng như tiếp lửa cho hành trình của bạn nhé!

🌱Bài viết về cách xin E-Visa: https://by.com.vn/Ujvik
🌱Bài viết về chứng say độ cao: https://by.com.vn/NQ89M

Cung đường đã thực hiện: Leh - Changla Pass - Pangong Lake - Chushul - Tangtse - Khalsar - Diskit - Hunder - Turtuk - Tyakshi - Sumur - Khardungla Pass - Leh.
Tổng thời gian ở Ladakh: 10 ngày
Tổng chi phí: 1500usd/ 2 người (chưa bao gồm vé máy bay)

📌Thời gian lý tưởng để tới Ladakh đó là trong khoảng tháng 4-7 nếu bạn là đứa chịu lạnh kém giống mình. Sau đó thì tháng 7-9 thì trời sẽ chuyển thu, đẹp hơn những cũng lạnh hơn rất nhiều.

📌Đầu tiên để du lịch một cách an toàn khi tới Ladakh, thì bạn cần nắm rõ 1 số thông tin như sau:
- Hãy uống Acetazolamide/ Thuốc chống say độ cao trước chuyến bay 1 tiếng. Mình đã từng chủ quan không uống và nhập viện trong tình trạng thiếu oxi trầm trọng sau 2 ngày ở Leh. Đừng coi thường chuyện này nhé vì có thể sẽ ảnh hưởng tới tính mạng đó!
- Sim điện thoại ở New Delhi không sử dụng được ở Ladakh. Làm sim điện thoại Airtel tại thị trấn Leh với giá khoảng 500 rupee, tuy nhiên phần đăng ký cũng khá phức tạp, bạn có thể hỏi xin sim dùng rồi của ai đó đã tới Leh.
- Ngoài visa Ấn Độ ra thì khi vào các địa phận thuộc Ladakh, còn phải xin thêm giấy phép thông hành Inner Line Permit (ILP) để đi các vùng hạn chế như Khardung la, Pangong... Bạn có thể xin giấy phép đó tại các trung tâm du lịch ở Leh (thị trấn chính của Ladakh) để di chuyển ra khỏi địa phận. Gía trung bình khoảng $9/ người.
- Trong 2 ngày đầu tiên khi tới Leh, bạn không được phép rời ra khỏi địa phận Leh. Hãy tranh thủ thời gian đó thích nghi với không khí và độ cao ở đây bằng cách đi bộ quanh thị trấn và hít thở đều, không hoạt động mạnh.
- Ladakh là khu vực thuộc quyền kiểm soát của quân đội, bởi vậy nên họ sẽ kiểm soát cực kì chặt chẽ các vấn đề về hình ảnh, danh tính, hoạt động lưu trú, di chuyển…Vậy nên hãy luôn đọc kĩ các bảng chỉ dẫn nếu định dùng drone, tìm kiếm thông tin trước khi ghé thăm bất kì đâu bạn định ghé thăm.

📌Làm cách nào để thuê xe máy ở Leh?
Nếu bạn nghĩ rằng thuê xe máy ở Leh dễ như ở Việt Nam thì sai lầm rồi nha. Ở Leh thì chỉ cho thuê duy nhất các dòng xe phân khối lớn từ 350cc trở lên, mức giá được niêm yết ở tất cả các tiệm cho thuê xe nên bạn không cần phải mất công đi khảo giá ở các bên đâu. Đợt bọn mình thuê dòng xe Himalaya standard 500cc với mức giá là 2500 rupee/ ngày (khoảng 750k), ngoài việc phải biết đi xe côn ra thì còn phải chuyển bị bằng lái xe quốc tế, giấy phép thông hành ra khỏi địa phận. Thời gian cấp phép cho các loại giấy này là khoảng 1 ngày, sau đó thì mang tới chỗ thuê xe rồi trình ký là lấy xe được luôn.

📌Các vật dụng không thể thiếu để bắt đầu hành trình:
- Thuốc chống say độ cao, thuốc đau bụng, tiêu hóa…
- Bộ dụng cụ sửa xe cơ bản
- Áo mưa và giầy chống nước
- Download bản offline của google map trong trường hợp sóng chập chờn
- Bình chứa xăng. Hãy luôn đổ đầy bình khi tới bất kì trạm xăng nào trên đường.
- Đầu chuyển nguồn điện và thật nhiều sạc dự phòng vì ở Ladakh họ mở điện theo cung giờ từ 7h-12h trưa, 5h chiều tới 10h tối.
- Cục phát wifi 4G
- Thật nhiều mì gói vì nó sẽ là cao lương mĩ vị cho cả chuyến đi

Dưới đây là cung đường di chuyển của bọn mình. Vì 2 đứa đều theo chủ nghĩa đi check in và cũng máu đi offroad nên chủ yếu bọn mình đều không plan trước cái gì hết, đi được tới đâu thì sẽ dừng lại tìm homestay nghỉ ngơi, ngủ lại 1 đêm rồi hôm sau lại lên đường tiếp. Nhưng nói chung cũng khá là mất sức nhé nên nếu ai có nhiều thời gian hơn thì nên sắp xếp ở mỗi chỗ 2 đêm.

🚧 11/7: Hành trình từ Leh - Changla Pass - Pangong Lake
Đi cung đường này thì mình có dịp được đi qua Thiksey Monastery siêu nổi tiếng. Nhưng vì bọn mình đồ đạc quá lỉnh kỉnh, lại còn phải leo cầu thang cao nên phải bỏ qua 😞 Đi tiếp lên nữa thì bọn mình chinh phục tiếp được đỉnh núi Changla Pass - Con đường dành cho xe máy cao thứ 3 trên thế giới. Thực sự bọn mình cũng không nghĩ ngợi nhiều khi tới đây, chỉ thấy quái lạ sao mà núi gì cao thế xong đi bon bon 1 phát xuống núi luôn. Lúc về tới khách sạn mới tá hỏa hóa ra tại sao mọi người dừng lại chụp ảnh đông thế, về tiếc hùi hụi luôn.
Cung đường mình đánh giá là trung bình, chủ yếu đều là 50% đường nhựa, 40% là offroad nhẹ, 10% là offroad nặng. Vì đường đi leo dốc khá cao nên tuy chỉ có 180km, bọn mình vẫn mất khoảng 11 tiếng để tới được Pangong lake. Bọn mình ở đây 1 đêm để hôm sau lên đường, giá phòng thì cũng cao ngất ngưỡng luôn, lại cháy phòng rất nhanh nên mình khuyên mọi người nên đặt phòng sớm cỡ 1-2 tháng gì đó.

🚧 12/7: Hành trình từ Pangong Lake - Chushul - Tangtse
Vì bọn mình không thích đi lại đường cũ nên bọn mình chọn x2 độ dài đó là đi đường vòng xuống Chushul rồi lên Tangtse. Cung đường từ Pangong lake tới Chushul phải gọi là đẹp mê hồn, cảm thấy đúng là mình lạc ở giữa tiên cảnh khi xung quanh đều là những dãy núi tuyết cùng sông hồ đầy mộng mơ.
Bọn mình nghỉ 1 đêm tại thị trấn Tangtse, cảnh báo mọi người là nơi này cực kì, cực kì hẻo lánh, đúng kiểu đồng không mông quạnh cả thị trấn chỉ được 2-3 cái khách sạn đàng hoàng, sóng điện thoại cũng không có mà dùng luôn. Nếu ai muốn ở 1 đêm về với thiên nhiên thì mình thấy ở đây cũng khá đẹp đó, còn không thì có thể bỏ qua và chạy thẳng lên Diskit luôn nếu được.

🚧13/7: Hành trình Tangtse - Khalsar - Diskit - Hunder

Đoạn đầu rất dễ chịu, bằng phẳng, tới đoạn sau từ Tangste tới Khalsar thì mới ối zời ơi, xin gọi là khóc thét. Mình nhớ là đoạn sau phải 50% là bọn mình offroad cực nặng, chủ yếu sẽ là đi qua những con suối cạn đầy sỏi đá, tảng nào cũng nhấp nhô to đùng, mỗi lần ông kia phóng ga leo lên là mình muốn bay lên không trung. Cung này thật sự rất thích hợp cho những ai máu me offroad, tuy nhiên xin hãy sắm cho người ngồi đằng sau thêm cái tay vịn hoặc seat belt ạ.
Và mình nghĩ điểm thú vị nhất trong cung đường của mình đó chính là thị trấn Khalsar. Chỗ này như là điểm dừng chân giải trí của giới trẻ vậy. Vừa có nhà hàng, quán xá để nghỉ ngơi, vừa có trạm xăng và cả những khu giải trí với đường đưa xe moto điện trên hoang mạc nữa. Bọn mình thì chỉ dừng chân ở đây 1 xíu thôi xong là sau đó đi tiếp lên Hunder. Hunder tuy chỉ là 1 thị trấn nhỏ nhưng cũng là 1 vùng đất du lịch có tiếng, hôm mình tới trị trấn rất đông đoàn người tới thăm quan, có những đồi cát trắng, ao hồ sông suối đẹp như trong tranh.

🚧14/7: Hành trình Hunder - Turtuk
Tới ngày hôm nay thì bọn mình cũng bắt đầu cảm thấy đuối sức thì may mắn thế nào lại tới được với Turtuk, nơi mà mình nói thật là văn minh, đầy đủ tiện nghi nhất ở Ladakh luôn. Đặc biệt hơn là tới đây thì coi như bạn đã chạm đỉnh cực bắc của Ladakh là đường biên giới giữa India-Pakistan, phía trên sẽ còn 1 thị trấn cuối cùng là Thang nhưng ở đây là vùng chiến sự nên cấm khách du lịch bước vào. Bọn mình đã dành ra 2 ngày chỉ để charge lại tinh thần và cảm nhận được hết những thành quả, nỗ lực vượt khó khi chỉ còn vài ngày nữa là phải về lại Việt Nam. Tới giờ mình vẫn rất thích không khí ở Turtuk, bình yên thư giãn vô cùng. Mình thực sự khuyên các bạn nếu được thì hãy cố gắng tới nơi đây.

🚧15/7: Hành trình Turtuk - Nubra Vally - Sumur
Theo kế hoạch thì bọn mình còn tận 2 ngày cuối trước khi bay về Việt Nam nên thay vì dành toàn bộ thời gian ở Turtuk, bọn mình quyết định đánh thêm 1 vòng nữa qua Nubra Vally để tới Sumur. Ở đây thì cũng như các thị trấn khác, bình yên và cũng lại không có điện…tuy nhiên thì nếu đi lên trên 1 xíu nữa thì sẽ có suối nước nóng Panamik Hot Spring vô cùng nổi tiếng. Dự định của bọn mình là hôm sau sẽ chạy lên check in nốt tuy nhiên chuyện xui rủi không ai mong muốn, bạn mình đã bị ngộ độc và nằm bẹp giường 2 ngày không cử động được 😞 Và sau đó thì phải ngầm ngụi đi về tiếc đứt ruột.

🚧17/7 Hành trình Sumur - Khardungla Pass - Leh
Hành trình về lại Leh của mình đã đánh dấu cú mốc lớn khi chinh phục được ngọn núi Khardungla Pass.
Nằm ở độ cao 5.359m, đèo Khardung La là con đường dành cho xe cơ giới nhất cao thứ 4 thế giới và đóng vai trò là cửa ngõ vào thung lũng Nubra và Shyok ở vùng Ladakh của bang Jammu và Kashmir, cực bắc của Ấn Độ. Nhiệt độ vào tháng 7 khá ôn hòa nhưng vẫn cực kì lạnh khi ở đỉnh núi, tay chân mình lúc đó gần như đóng băng không thể cảm nhận được gì nữa nên chỉ có thể nhanh chóng chụp 1 bức ảnh làm kỉ niệm rồi 2 đứa rút lui xuống núi. Tuy nhiên cảm giác thì phải gọi là tuyệt vời, mãn nguyện vô cùng.

🚧18/7: Leh - New Delhi - Việt Nam
Từ Leh mình bay về lại New Delhi rồi sau đó nhảy chuyến về Việt Nam. Sau chuyến đi này mình chỉ cảm thấy biết ơn ông trời rất nhiều vì đã gửi xuống cho mình 1 người bạn đồng hành quá tuyệt vời và cũng biết ơn bản thân vì mình đã thực hiện chuyến đi này khi vẫn còn trẻ khỏe để có thể đương đầu với những vất vả, khó khăn trong hành trình khám phá Ladakh. Đi chơi tuy là như hành xác nhưng lại vui và ý nghĩa lắm, 1 dấu mốc trưởng thành thật sự trong cuộc đời của mình!

Cám ơn Danang We Go đã chia sẻ về trải nghiệm thú vị của mình
16/11/2022

Cuối tuần Chyp Wanderlust hẹn Tui ở chiếc quán khu An Thượng, cũng mới biết Daisy Studio vừa mở với mô hình tổ hợp Cà phê – Studio

08/11/2022

Không cần đến Dubai xa xôi, cũng chẳng cần phải đến Singapore hoa lệ, ngay tại Đà Nẵng mình thôi cũng đã có chiếc bể bơi vô cực có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đẹp như trong tranh rồi đây!

🌿 Xem chi tiết tại đây: https://vt.tiktok.com/ZSRcte13q/

07/11/2022

Tại mọi thời điểm, mình luôn nghĩ là "À chắc đây đã là phiên bản tốt nhất của bản thân rồi", cho tới khi cuộc sống cứ tiếp tục xoay chuyển, và bản thân lại tiếp tục thay đổi.

Có nhiều lúc mình cũng hay hồi tưởng về quá khứ và tự thấy hối hận về 1 số quyết định, hành động, lời nói của bản thân, tuy nhiên khi ngồi chất vấn lại bản thân xem là có muốn được quay lại thời gian đó hay không thì mình lại không muốn chút nào. Bởi cuộc sống là trải nghiệm, phạm lỗi là cách để hình thành lên con người và giúp tạo ra phiên bản tốt hơn trong tương lai.

Xin cám ơn mọi người rất nhiều vì những lời góp ý chân thành trong suốt thời gian mình xây dựng kênh với cương vị là 1 reviewer về giới thiệu ẩm thực du lịch, mình sẽ cố gắng tiếp thu mọi lời nói với thái độ cởi mở tươi đẹp nhất và cũng sẽ nỗ lực thêm nhiều lần trong quá khứ để tạo ra 1 phiên bản hoàn thiện và tốt đẹp nhất trong tương lai tới. Xin hãy tiếp tục ủng hộ hành trình phát triển của mình nhé!

Chyp Wanderlust 7/11/2022

🇮🇳  KINH NGHIỆM XIN E-VISA ẤN ĐỘ VÀ THỦ TỤC TRƯỚC CHUYẾN BAY 2022 🇮🇳 Tranh thủ vé máy bay Ấn Độ đang rẻ quá, hôm nọ chec...
21/10/2022

🇮🇳 KINH NGHIỆM XIN E-VISA ẤN ĐỘ VÀ THỦ TỤC TRƯỚC CHUYẾN BAY 2022 🇮🇳

Tranh thủ vé máy bay Ấn Độ đang rẻ quá, hôm nọ check đường bay từ ĐN-New Delhi chỉ có 3tr5 thui nên mình viết bài này để giành cho những bạn không rành về Tiếng Anh vẫn có thể apply E-Visa 1 cách dễ dàng nhé:

1. Chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Kiểm tra hộ chiếu mình còn hạn ít nhất 6 tháng trước ngày khởi hành
- Xin E-Visa. Chuẩn bị ảnh thẻ kích thước 20x20 (ảnh vuông). Hình này sẽ dùng để apply visa nên hãy in sẵn định dạng file JPG, dung lượng không quá 1MB. Có thể in ra sơ cua (nhưng thực ra mình in rồi cũng chẳng dùng tới :)))
- Scan mặt thông tin trên hộ chiếu và chuyển thành file định dạng PDF dung lượng không quá 300KB.
- Hiện giờ Ấn Độ đã bỏ xét nghiệm trước chuyến bay, tuy nhiên thì bạn vẫn cần phải có giấy chứng nhận tiêm chủng (Tiếng Anh) chuyển sang định dạng PDF dung lượng không quá 1MB:
~~> Nếu đã tiêm trên 2 mũi thì hãy vào đây để in giấy chứng nhận tiêm chủng: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/search
~~> Nếu chưa tiêm đủ 2 mũi thì cần có giấy xét nghiệm PCR âm tính có hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi bay.
- Khai báo y tế trên Air Suvidha bằng các giấy tờ đã chuẩn bị phía trên: https://www.newdelhiairport.in/airsuvidha/apho-registration

2. Xin E-Visa:
- Truy cập vào: https://indianvisaonline.gov.in/evisa/tvoa.html
- Vào phần Apply here for visa và làm theo hướng dẫn các bước như hình mình đính kèm.
- Sau khi đã nhập xong trang 1, bạn sẽ được 1 dãy số Temporary application ID ở trên cùng, hãy lưu lại số này để tránh trang web bị lỗi thì mình có thể refresh lại website và vào mục “Complete Partially Filled Form” để tiếp tục các bước đang thực hiện.
- Sau khi nhập xong 2 trang thông tin cá nhân thì sẽ tới bước upload hình ảnh nhận diện khuôn mặt và ảnh hộ chiếu (tuân thủ mục số 1)
- Hoàn thành xong các bước rồi thì sẽ tới phần thanh toán Online Visa Fee Payment, chọn vào ô “Paypal” và ấn Paynow để thanh toán bằng thẻ visa nhé. Đợt mình thanh toán là mất 10$ ~ 260k

Sau khi xin visa xong, sẽ có một email được gửi đến để thông báo thông tin bạn khai đã được lưu. Sau đó các bạn đợi trong vòng 72 giờ sẽ có kết quả trả về qua email. Yên tâm là nếu họ cảm thấy tờ khai của bạn có gì không ổn, họ cũng sẽ mail về và nói mình bổ sung trong vòng 48h nha. Nếu kết quả trả về là GRANTED nghĩa là bạn đã được cấp visa.

3. Thủ tục checkin chuyến bay:
Giờ thì ra sân bay làm thủ tục để bay thôi. Trước khi ra sân bay, hãy in bản mềm đầy đủ các loại giấy tờ dưới đây:
- Đầu tiên là visa điện tử
- Hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng
- Chứng nhận tiêm vắc xin 2 mũi trở lên HOẶC kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính
- Vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn được in ra giấy phòng khi được hỏi
Thực ra thì mọi người có thể giữ trong điện thoại rồi đưa cho người ta xem nhưng mình khuyến khích là nên in ra để dễ tạo thiện cảm hơn cho người kiểm soát :))

4. Thủ tục nhập cảnh tại Ấn Độ:
Sau khi hạ cánh xuống sân bay Ấn Độ, các bạn di chuyển đến khu vực nhập cảnh, tìm đến khu vực có ghi Foreign Passports/e-Visa để xếp hàng. Trước khi vào cần khai thêm tờ khai nhập cảnh bằng giấy có ở bàn gần quầy. Khi đến quầy các bạn đưa các giấy tờ như visa điện tử, tờ khai nhập cảnh vừa điền hoặc các giấy tờ liên quan khác nếu được yêu cầu. Sau khi được đóng mộc nhập cảnh thì tận hưởng Ấn Độ thôi!

Bài viết chi tiết về hành trình khám phá Ấn Độ bằng xe máy thì mình sẽ update sau nha ❤ Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ ^^!

TRẢI NGHIỆM CHÈO SUP TRÊN PHỐ CỔ HỘI AN BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?Xin nhấn mạnh với các bạn 1 điều đó là tour này chỉ hoạt động v...
17/10/2022

TRẢI NGHIỆM CHÈO SUP TRÊN PHỐ CỔ HỘI AN BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Xin nhấn mạnh với các bạn 1 điều đó là tour này chỉ hoạt động vào lúc sáng sớm, từ 5:30-7:30 là kết thúc nha, sau đó thì sẽ trả lại sự bình yên cho Hội An và thuyền tàu hoạt động lúc 9h nè.

Để có thể tham gia được tour chèo SUP này thì bạn không bị đòi hỏi về thể lực vì đã có giáo viên hướng dẫn đi kèm, ngoài ra đây là lớp trình độ mầm non nên là ai chưa bik chèo cũng không sao nhé. Thầy hướng dẫn của mình đã có 16 năm hoạt động trong ngành thể thao dưới nước nên mình vô cùng yên tâm khi tham gia bộ môn này lun. Trước khi bắt đầu chèo thì mình sẽ được huấn luyện sơ qua 1 chút về các dụng cụ, tư thế chèo, tư thế giữ cân bằng trước khi xuống nước nha.

Tour chèo sup này thì sẽ bắt đầu chèo từ đầu công viên Cẩm Nam, chèo qua phố cổ Hội An để đi hết 1 vòng về lại chỗ cũ. Lúc chèo tới khu phố cổ thì cảnh vật ta nói nó thơ mộng thực sự, không khí thì trong lành, lần đầu tiên trong đời mình cảm nhận được hết vẻ đẹp của HA lúc bình minh mới ló dạng, thực sự khác xa rất nhiều với hình ảnh HA những lúc bình thường, kiểu nó rất là bình yên và thư giãn.

Nói chung tour này mình đánh giá là phù hợp cho mấy bà hướng nội introvert, kiểu cũng thích trải nghiệm mới lạ mà ngại đụng chạm. Và vì tour chỉ có 1 ca sáng duy nhất thui nên tui thấy nó hợp lý, ko bị phá vỡ cảnh quan Hội An như mọi người nghĩ.
Gía vé thì là 450k/ người có bao chụp ảnh siêu xịn nha.

Du lịch sông nước Hội An kính chào quý khách 💁‍♀️Hội An 11/10/2022
11/10/2022

Du lịch sông nước Hội An kính chào quý khách 💁‍♀️

Hội An 11/10/2022

Hướng dẫn chi tiết khám phá Suối Khe Đào cho những ai muốn ẩn mình vào thiên nhiên hùng vĩ đây!Để tới được chỗ này thì m...
04/10/2022

Để tới được chỗ này thì mọi người cứ đi theo google map để tới được Hòa Bắc nha, sau đó thì follow theo hướng dẫn này của mình để hiểu hơn về hành trình nhé:
🌿 Link video trải nghiệm: https://vt.tiktok.com/ZSRXwWkd8/

Chỗ này thì toàn là đường đá thôi nên mình chỉ chạy vô được 1 khúc là phải bỏ xe ở bên ngoài, tuy nhiên nếu ai mà có xe phân khối lớn và thích off road thì có thể chạy thẳng được vào thác luôn đó. Thời gian trek từ đoạn đầu đường tới thác là khoảng 30 phút đi bộ.

Đánh giá của mình thì đoạn đầu đi cũng khá là dễ dàng, lối đi to nhưng hơi phải leo dốc 1 xíu nên hãy chuẩn bị thật nhiều nước và giầy đi bộ hỗ trợ lực nha. Vì chỗ này còn khá là hoang vu và chưa được khai hoang nên mọi người cố gắng lưu lại map và dò đường thường xuyên trên google map để tránh bị lạc. Từ đoạn trong rừng tới khi ra được tới suối thì cây cối khá là um tùm và đường đi cũng ko rõ lắm nên hãy mặc quần áo kín đáo và được thì cầm theo 1 cây gậy để dò đường đi tránh bị hụt chân cũng khá là nguy hiểm.
Chỗ này thì đẹp thôi rồi luôn, thật sự là quá xuất sắc cả về thiên nhiên lẫn khí hậu. Với những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã thì chỗ này là lý tưởng để có thể vừa vui chơi, vừa cắm trại ăn uống sau những ngày làm việc mệt mỏi, cơ mà đừng có xả rác nha! Thiệt sự rất là biết ơn những ai đã tới đây check in và giữ gìn vệ sinh nơi này để những người đi sau như mình có dịp được thưởng thức hết cảnh đẹp ở đây.
Ở đây thì hồ cũng khá là sâu nên để an toàn nhất thì mọi người nên mặc áo phao khi bơi nha, mua có 65k thui cơ mà yên tâm để chơi cho vui nè. Ngoài bơi ra thì mình có nghe mọi người bảo còn chơi trượt thác được nữa cơ mà mà phải trèo ngược lại lên đỉnh thác nên tui lười quá bỏ qua luôn tiếc, giờ nghĩ lại thấy tiếc dã man.
Kết thúc chuyến đi hôm nay thiệt sự rất là mãn nguyện luôn, nếu ai có dự định tới đây thì nhớ phải giữ gìn vệ sinh và ko xả rác nha!

▪️ Instagram:
▪️ Group: Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn gì, ở đâu, chơi thế nào?

31/08/2022

Chỉ với 29k cho một cốc trà là đã có thể check in được ngay chiếc cafe vừa có bể bơi lại còn giường lưới y như đang ở Bali luôn nè mọi người ơi!

🌿 Link video trải nghiệm: https://vt.tiktok.com/ZSRye4bu8/

Thoạt đầu bước vào thì mình cứ tưởng là chỉ khách của khách sạn mới được ngồi cafe ở đây thôi nhưng thực ra là quán vẫn phục vụ take away hay khách muốn ngồi lại thưởng thức nha.

Không gian quán thì chỉ vỏn vẹn ở tầng trệt của khách sạn thôi cái hay mà ở đây mang lại được cho khách hàng đó chính là cảm giác thư thái, đầy mới mẻ mà cứ như là mình đang được đi nghĩ dưỡng ở đâu đâu chứ không phải là đang ở Hội An luôn đó mọi người.
Ngoài bể bơi ra thì mình mê nhất là chiếc giường lưới siêu sang chảnh này nữa. Vào những hôm không đông khách thì mọi người có thể lên đây để chơi và đặc biệt là phải tậu ngay 1 tấm hình với em giường này từ tầng 4 chụp xuống nha.

Thêm 1 điều mình nghĩ quán cafe này chắc chắn sẽ trở thành điểm hot trong thời gian tới đó là sự kết hợp thành công của kiến trúc hiện đại cùng với không gian mở đầy cây xanh. Mặc dù đang ở thời điểm khá nóng bức nhưng quán lại đón được hướng gió nên lúc nào cũng mát mẻ và đầy thư thái. Ngoài ra nếu như bạn muốn sử dụng bể bơi thì cũng được luôn nhé, giá vé là 70k cho trẻ em còn 100k cho người lớn nha.

Bây giờ thì tới phần nước uống nha. Đánh giá chung thì mình khá là ưng ý với menu của quán khi gói gọn trong 12 món thức uống từ trà cho tới cafe, cold brew hay cafe muối, trà kem sữa hay trà hoa quả đều đủ cả, và giá thì cũng rất okela chỉ từ 29-40k thôi. Nếu có 1 điểm trừ nho nhỏ thì có lẽ đó chính là vẫn xài ống hút nhựa, hy vọng quán thay đổi dần trong tương lai, còn đâu thì rất đáng để trải nghiệm mọi người nhé!

▪️ Instagram:
▪️ Group: Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn gì, ở đâu, chơi thế nào?

CHINH PHỤC MŨI NGHÊ: BỂ BƠI TỰ NHIÊN NGAY GIỮA BIỂN LỚN NHẤT ĐÀ NẴNGMặc dù Mũi Nghê rất đẹp và không xa trung tâm lắm nh...
29/08/2022

CHINH PHỤC MŨI NGHÊ: BỂ BƠI TỰ NHIÊN NGAY GIỮA BIỂN LỚN NHẤT ĐÀ NẴNG

Mặc dù Mũi Nghê rất đẹp và không xa trung tâm lắm nhưng lại ít người biết đến và thám hiểm tới đây, có thể một phần vì đường khá khó đi nên nếu bạn muốn thực hiện chuyến đi này thì nên chuẩn bị trước thể lực để tận hưởng được hết cảm giác thú vị của cung đường này nhé!

🌿 Link video trải nghiệm: https://vt.tiktok.com/ZSRUa9jsm/

🏝 Có gì đẹp ở Mũi Nghê?
- Được mệnh danh là hồ bơi tự nhiên ngay giữa biển đẹp nhất và lớn nhất ở Đà Nẵng. Ở đây thì được bao bọc xung quanh là núi và vách đá nên rất riêng tư và khép kín, sóng biển không đánh vào đây được nên mặt hồ cũng chỉ lăn tăn một ít do gió. Nước hồ cực kì trong xanh màu ngọc bích, có thể nhìn được tới tận đáy để ngắm nhìn các loại san hô biển.
- Nơi đây được mệnh danh là nơi đón ánh nắng đầu tiên của thành phố Đà Nẵng.
- Cung đường trekking qua rừng vô cùng thú để tới vịnh Mũi Nghê hùng vĩ với thiên nhiên cực kì trong lành, nơi mà được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cắm trại qua đêm hay là để đón bình minh trên biển.

1️⃣ Thời điểm lý tưởng để tham quan:
Thời điểm lý tưởng để khám phá Mũi Nghê đó là mùa khô từ tháng 3-9, lúc đó Đà Nẵng khô ráo, nước biển trong mát, sóng êm dịu sẽ thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển vào rừng và vượt dốc.

2️⃣ Di chuyển vào Mũi Nghê:
Hiện nay có 3 cách để di chuyển và điểm dừng chân để trekking ngắn nhất vào Mũi Nghê là mình sẽ tới Cây Đa Sơn Trà (tìm trên google map), sau đó đi tới cuối đường, để xe bên ngoài và đi bộ vào đường mòn bên phải.
- Đi bằng xe máy: PHẢI SỬ DỤNG XE SỐ mới được phép chạy vào khu vực rừng Sơn Trà này nhé. Ngoài ra thì bạn có thể mang theo ổ khóa xe để cảm thấy yên tâm hơn vì trên này xe cộ tự bảo quản nè.
- Đi oto/ taxi: Xe oto 4 hay 7 chỗ vẫn có thể chạy vào đây thoải mái nhé.
- Đi tàu cano: Giá khoảng 550k/ người, tàu sẽ xuất phát từ cảng đường Hoàng Sa chạy thẳng ra Mũi Nghê luôn nên bạn nào lười trek có thể chọn phương án này đi hoặc về.

3️⃣ Lưu ý trước khi trekking:
Vì ở đây vẫn còn hoang sơ, lối vào chỉ là đường mòn nhỏ và không có bất kì tiện ích nào nên trước khi đi mọi người nhớ chuẩn bị kĩ một số thứ như sau:
- Quần áo và vật dụng: Nên mặc quần áo dài tay để tránh bị trầy da khi băng rừng. Mang theo nón, kính râm, kem chống nắng, giầy thể thao nhẹ, bám đất và 1 đôi găng tay để leo dốc đá.
- Chuẩn bị nhiều nước suối và đồ ăn nhẹ để tiếp năng lượng
- Với những ai có nhiều thiết bị điện tử thì nên bỏ vào túi chống sốc và chống nước.
- MANG THEO BAO RÁC ĐỂ THU DỌN RÁC KHI ĐI. Không xả rác và giữ vệ sinh môi trường để chứng tỏ chúng ta là những người văn minh nghen :3

4️⃣ Lộ trình di chuyển:
Quãng đường trekking là 2km đường rừng và đường vực đá. Khi đi vào rừng thì mọi người yên tâm là sẽ không bị lạc đâu vì đã có những người đi trước buộc dây và đánh dấu đỏ chỉ đường cho mình đi rồi nhé!
🏝 Từ Cây Đa xuống tới Vịnh:
- Độ khó: ⭐⭐
Theo đánh giá của mình thì 3/4 quãng đường để xuống dưới Vịnh thì đường khá bằng phẳng, nhiều bóng râm, có vài chỗ sẽ hơi dốc đá 1 chút, trẻ em trên 10 tuổi có người hướng dẫn đi cùng thì maybe có thể đi được. Thời gian di chuyển là 30 phút.
🏝 Từ Vịnh xuống bãi tắm Mũi Nghê:
- Độ khó⭐⭐⭐⭐
Gấp đôi độ khó luôn nha mọi người :(( Mình đã mất tới 30 phút để đi được tới bãi dù chỉ là 1/4 đoạn đường còn lại. Đoạn này thì bạn sẽ phải leo xuống tận mép biển và bám theo mép đá mà mò dần tới bãi tắm, nói chung cũng khá là nguy hiểm vì đá cao và sắc nhọn, không để ý thì sẽ dễ bị trượt chân nên vui lòng không dắt theo trẻ nhỏ nhé.

5️⃣ Bãi tắm Mũi Nghê:
Thực sự quãng đường di chuyển tuy vất vả thật nhưng hoàn toàn xứng đáng luôn mọi người ạ. Mũi Nghê mang vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên mà hiếm ở đâu có được. Đây cũng được mệnh danh là 1 trong những bể bơi tự nhiên đẹp nhất ở Việt Nam.
Một số các hoạt động mà mọi người có thể làm khi ở đây được đó là:
- Tắm biển và tận hưởng không gian tuyệt đẹp ở đây. Vì bên dưới có khá nhiều đá và san hô nên mọi người có thể xem xét bơi cùng với giầy cao su hoặc mang tất giống mình 😞
- Cắm trại cùng bạn bè nhưng nhớ không xả rác bừa bãi
- Câu cá nếu muốn tuy nhiên sắc xuất thành công thế nào thì mình không biết :))
- Lặn ngắm san hô nếu bạn là cao thủ ngụp lặn dưới biển
- Ngắm bình minh hoặc hoàng hôn siêu lãng mạn.

🏝 Tóm tắt hành trình của bọn mình:
- Với đội hình chỉ có 2 nữ gồm mẹ và con gái như mình thì cũng khá là liều nhưng không phải là không thực hiện được.
- Lúc đi lên rất là mệt luôn đó mọi người ơi. Thời gian gấp đôi với đi xuống luôn, ngoài ra thì trong rừng cũng sẽ nhanh tối hơn nên đừng mải chơi mà quên thời gian về nhé.
- Gợi ý mọi người có thể chọn hình thức đi về bằng tàu cano cho đỡ vắt lưỡi lên thở như bọn mình nha :((
Nếu bạn là người hứng thú với kiểu du lịch trekking vượt rừng, vượt núi để sau đó là tìm thấy một tiên cảnh giữa chốn trần gian thì Mũi Nghê ở phía Đông bán đảo Sơn Trà chính là ví dụ điển hình không thể bỏ lỡ nghen!

▪️ Group: www.facebook.com/groups/651643792589796

Nếu mà lười đọc bài review của mình thì mọi người có thể vào đây để xem chiếc vlog lang thang của mình nhé :">
26/08/2022

BÃI ĐÁ ĐEN - HÒN NGỌC PHÍA TÂY BÁN ĐẢO SƠN TRÀDành cho team thích đi dã ngoại tới những nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên thì đừng bỏ qua bãi...

25/08/2022

BÃI ĐÁ ĐEN - HÒN NGỌC PHÍA TÂY BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Dành cho team thích đi dã ngoại tới những nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên thì đừng bỏ qua bãi đá đen phía tây bán đảo Sơn Trà nha!

🌿 Link video trải nghiệm: https://vt.tiktok.com/ZSRAEJeo6/
Tin vui cho team thể lực yếu đó là đường đi vào Bãi Đá Đen không hề quá khó khăn chút nào cả. Bạn có thể tìm trên google map là Bãi Đá Đen hoặc Bãi Yên Ngựa là sẽ ra nhé. Để đi vào đây thì bạn cũng có 3 cách để di chuyển đó là đi xe máy, oto hoặc là tàu cano. Xe máy thì bắt buộc phải là xe số nhé.

Thời gian đẹp nhất để đi chơi là từ tháng 3-9 nha, lúc đó thì thời tiết ĐN nắng đẹp, không mưa và biển cũng xanh trong có thể thoải mái vui chơi nữa.

Ngoài đồ ăn ra thì các bạn có thể yên tâm là khi tới đây sẽ có trạm dừng chân cho mình mua thức uống và đậu xe nhé. Ở đây thì đủ các mặt hàng thức uống vd như cafe nước ngọt, giá cho 1 cốc bạc xỉu mà mình order là 15k, ngoài ra thì tốn thêm 20k tiền gửi xe máy nữa. Để đi xuống bãi thì mọi người cứ đi theo hướng dẫn mà cuốc bộ xuống thôi. Đường đi thì cũng khá dốc đá nhưng không khó khăn chút nào đâu, đi cỡ chưa tới 10p xuống tới bãi luôn rồi.

Khu này thì được chia thành 2 phần đó là 1 bên rừng để ngồi nghỉ ngơi ăn uống, 1 bên là biển để vui chơi và thám hiểm nè. Đường đi xuống thì cũng không quá khó khăn đâu nhưng bạn hãy chuẩn bị thêm kem chống nắng và giầy thể thao cho dễ di chuyển nha. Ngoài ra thì nhớ cầm theo 1 bộ đồ bơi nữa vì ở dưới này sẽ có những hồ nước nhỏ có thể ngồi chơi và tắm biển rất vui luôn nè.
À quên nữa là đó là nếu bạn có đi bơi thì nên chuẩn bị tất hoặc giày cao su để tránh bị đứt chân nhé.

Có vài điều mà mình khá thích khi bơi ở đây đó là vì hồ được bao bọc xung quanh là đá khá là tĩnh, nước mát mà rất trong, có thể nhìn thấy đáy để ngắm nhìn các sinh vật biển như cá cua các thứ. Và điểm cộng mà mình phải đánh giá cao nơi này đó là ở đay ko bị mấy con hà tấn công mn ạ, bơi không sợ bị cứa chân nhưng lại có nhiều đá nên mn bơi cẩn thận bị đập đầu.

🌿 Một số hoạt động lý tưởng khi tới đây:
- Tắm biển hay lặn biển đều được nhé. Tuy nhiên vì bên dưới có khá nhiều đá và con hà nên mọi người nên chuẩn bị tất hoặc giày cao su để tránh bị đứt chân nhé.
- Là nơi siêu lý tưởng để cắm trại tuy nhiên KHÔNG ĐƯỢC XẢ RÁC KHÔNG ĐƯỢC XẢ RÁC!
- Câu cá nếu muốn tuy nhiên sắc xuất thành công thế nào thì mình không biết :))
- Lặn ngắm san hô nếu bạn là cao thủ ngụp lặn dưới biển

Tổng kết chuyến đi thì rất là nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để thưởng thức được hết các cảnh đẹp ở Sơn Trà. Ngoài ra bên cạnh cũng có thêm 1 nơi khá thú vị đó là Bãi Cát Vàng trứ danh. Nếu ai đang có ý định đi du lịch Đà Nẵng thì đừng bỏ qua nhé.

▪️ Group: www.facebook.com/groups/651643792589796

Address

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Chyp Wanderlust posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to Chyp Wanderlust:

Videos

Shortcuts

• Address
  • Alerts
  • Contact The Business
  • Videos
  • Claim ownership or report listing
  • Want your business to be the top-listed Media Company?