เขยเจียงใหม่ ลูกสะใภ้เกาหลี by minju family

  • Home
  • เขยเจียงใหม่ ลูกสะใภ้เกาหลี by minju family

เขยเจียงใหม่ ลูกสะใภ้เกาหลี by minju family มินจูและครอบครัวในเกาหลีใต้🇰🇷🇹🇭🥰

28/03/2023
ฉันมีผู้ติดตามถึง 100 คนแล้ว! ขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนฉันมาโดยตลอด ฉันคงมาถึงจุดนี้ไม่ได้หากไม่มีพวกคุณทุกคน 🙏🤗🎉
28/03/2023

ฉันมีผู้ติดตามถึง 100 คนแล้ว! ขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนฉันมาโดยตลอด ฉันคงมาถึงจุดนี้ไม่ได้หากไม่มีพวกคุณทุกคน 🙏🤗🎉

22/01/2023

สวัสดีวันปีใหม่เกาหลี วันไหว้บรรพบุรุษ วันรับอั่งเปา
มินจูได้อั่งเปาเยอะเลยคับ💵🥰🙏🎉

วันนี้แม่มานอนรพ.คีโมครั้งที่3 คิดถึงมินจูจังเลย อยู่กับยายเป็นเด็กดีนะลูก❤️❤️เห็นหน้าลูกแล้วมีพลังสู้ลูกคือยาวิเศษของคน...
03/01/2023

วันนี้แม่มานอนรพ.คีโมครั้งที่3 คิดถึงมินจูจังเลย
อยู่กับยายเป็นเด็กดีนะลูก❤️❤️เห็นหน้าลูกแล้วมีพลังสู้
ลูกคือยาวิเศษของคนเป็นแม่จริงๆ 🥰🥰

เมนูเที่ยงวันนี้ขนมเส้นน้ำเงี้ยว แคบหมูเชียงใหม่ ปลาหมึกทอด น้ำพริกตาแดงเชียงใหม่ ลำขนาดเจ้า😋
28/12/2022

เมนูเที่ยงวันนี้ขนมเส้นน้ำเงี้ยว แคบหมูเชียงใหม่ ปลาหมึกทอด น้ำพริกตาแดงเชียงใหม่ ลำขนาดเจ้า😋

15/12/2022

วันนี้ออกโรงบาลแล้ว ระหว่างทางกลับบ้านหิมะตกหนักมากวันนี้ พี่มินจูก็ออกมาต้อนรับแม่กลับบ้านครับ🥰🥰❄️❄️❄️☃️☃️☃️

15/12/2022

ออกมาเดินเล่นดูหิมะตกหน้าโรงบาล❄️☃️🌨🌬

สวัสดีคะชื่อฝ้าย เป็นคนเชียงใหม่นะคะ สามีชื่อมินแจ เป็นชาวเกาหลีใต้คะ เรา2คนอายุ36ปีเท่ากันคะ พวกเราใช้ชีวิตครอบครัวในปร...
14/12/2022

สวัสดีคะชื่อฝ้าย เป็นคนเชียงใหม่นะคะ
สามีชื่อมินแจ เป็นชาวเกาหลีใต้คะ เรา2คนอายุ36ปีเท่ากันคะ พวกเราใช้ชีวิตครอบครัวในประเทศเกาหลีใต้คะ
มีลูกชาย1คน ชื่อมินจูคะ อีก1เดือนกว่าก็จะครบ3ขวบ
ชีวิตครอบครัวของเรากำลังไปได้ดีมีความสุขมากๆคะ ..🥰😊❤️
แต่อยู่มาวันหนึ่ง ก็ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันซึ่งฝ้ายเริ่มมีอาการเจ็บจี้ดที่เต้านมข้างซ้ายคะ เจ็บแบบว่าสะดุ้งตื่นเลยคะ พอเป็นแบบนี้หลายครั้งก็เลยบอกสามีให้พาไปตรวจ รอวันหยุดแกก็พาไปตรวจที่คลินิคในเมืองที่อาศัยอยู่คะ หมอก็อัลตร้าซาวด์ดูปรากฎว่าเจอก้อนที่นมข้างซ้ายคะ หมอก็เลยเขียนใบส่งตัวให้ไปโรงบาลใหญ่ซึ่งอยู่อีกเมืองหนึ่งคะ รอวันหยุดสามีก็พาไปตรวจที่โรงพยาบาลใหญ่ในเมืองชุนชอน ห่างจากบ้านเราประมาน50กิโลเลยคะ ใช้เวลาในการเดินทางเกือบ1ชั่วโมง การจะไปโรงบาลใหญ่ที่นี่ถ้าไม่โทรติดต่อเจ้าหน้าที่จองคิวก่อนคือไม่สามารถเข้ารับการตรวจได้คะ เราจะต้องได้คิวก่อนซึ่งสามีก็ได้โทรไปจองคิวก่อนล่วงหน้าเรียบร้อยก่อนละคะ พอไปถึงตามคิวพบอาจารย์หมอ หมอก็อัลตราซาวด์ดูบอกว่าเจอก้อนประมาน5.2เซนติเมตร มีขนาดค่อนข้างใหญ่ พอตรวจเสร็จขั้นแรกหมอก็ส่งให้ไปเอกซเรย์เต้านม กับ เข้าเครื่องดิจิตอลเมมโมแกรม เพื่อถ่ายรูปดูข้างในเต้านมทั้งสองข้าง พอผลออกมาหมอก็เรียกสามีเข้าไปคุยโดยที่ไม่เรียกเราเข้าไปด้วย ก็เริ่มตระหนกในใจแล้วว่าผลต้องไม่ดีแน่เลย😥 สักพักสามีเดินออกมาหมอบอกว่า อาจจะเป็นมะเร็งเต้านม แต่ก็ยังไม่ฟันธง100% ก็ยังมีความหวังเล็กๆ อีกวันหมอนัดต้องมาเจาะเอาชิ้นเนื้อไปตรวจดูอีกที รอผล1ชั่วโมง พยาบาลก็บอกว่าผลออกแล้ว พบว่าเป็นมะเร็งเต้านมจริงๆ!!!!!😭😭😭
ตอนนั้นแหล่ะช็อคเลยคะ น้ำตาก็ไหลพรากจากกัน
คิดอะไรไม่ออก หูอื้อไปเลย ค่ายารักษาแพงมาก ซึ่งไม่ได้ทำประกันชีวิตเพิ่มไว้ มีแต่ประกันของรัฐบาล
หน้าลูกก็ลอยขึ้นมาทันที ตอนนั้นก็ได้แต่คิดว่าถ้าฉันตายแล้วลูกจะอยู่ยังไง ลูกก็ยังเล็กมาก พ่อกับแม่ที่ไทยใครจะดูแล สามีจะเป็นยังไง แต่ตอนนั้นสามีกังวลมาก😔พอกลับบ้านไปก็พยายามหาข้อมูลในการรักษาว่าที่ไหนดี พ่อปู่กับแม่ย่าพอรู้ว่าเราป่วยเป็นมะเร็งเต้านมก็ช่วยกันหาข้อมูลว่ารักษาที่ไหน รักษายังไง หมอที่ไหนดี ท่านก็โทรมาให้กำลังใจว่ารักษาได้หายแน่นอน อย่าคิดมากนะ โทรปรึกษาน้าที่ไทยก็คอยช่วยถามเพื่อนหาข้อมูลให้เกี่ยวกับวิธีรักษาและการดูแลตัวเอง ตอนแรกยังไม่กล้าบอกพ่อกับแม่เรากลัวท่านจะคิดมาก แต่พอไปโรงบาลบ่อยๆ ท่านก็ถามตลอดว่าผลเป็นไง เลยบอกแกไปว่าเป็นมะเร็งเต้านม แต่บอกท่านว่าไม่เป็นไรไม่ต้องกังวลหมอบอกรักษาได้ ก็มีหลายๆเคสที่เขาหายกัน แค่ว่าใช้เวลาในการรักษานานหน่อยเป็นปีเลย ก่อนเข้ารับการรักษาหมอก็ให้ตรวจแบบละเอียดเช็คด้วย MRI ,CT, bone scan , PET ซึ่งถ้าป่วยเป็นมะเร็ง ค่าใช้จ่ายตรงนี้ประกันของรัฐบาลช่วย95% เราจ่ายแค่5% หมอเลยให้เช็คทั้งร่างกายเลย ว่ามะเร็งลามไปส่วนอื่นหรือยัง
ผลออกมาคือยังไม่ลุกลามหมอบอกว่าโชคดีมากนะ
ก็มีตรวจการเต้นของหัวใจและเจาะตรวจเลือด เช็คหมดทุกอย่างก่อนเข้ารับการรักษา ซึ่งหมอก็บอกแผนการรักษาคร่าวๆว่าจะต้องทำไงบ้าง เคสฝ้ายเองเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่2-3 มีขนาด5.2เซน หมอให้ทำคีโมก่อน6ครั้งแล้วถึงจะผ่าตัดเอาก้อนเนื้อร้ายออก แล้วก็อาจจะต้องคีโมต่อหรือฉายแสง ต้องเช็คอีกทีหลังผ่าตัด

***ตอนต่อไปจะมาเล่าว่าคีโมที่1และ2แล้วอาการเป็นยังไง ซึ่ง ณ วันที่เขียนเรื่องราวนี้ก็กำลังรับคีโมครั้งที่2นอนที่รพ.อยู่ ก็เลยมีแรงบรรดาลใจอยากมาแชร์ประสบการณ์ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมให้ทุกคน เผื่อว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องจะได้หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพของตัวเองมากยิ่งขึ้นคะ "การไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ"

ฝากกดไลด์กดแชร์ กดติดตามเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของเราด้วยนะคะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจจากทุกคนมากๆนะคะ❤️🙏🥰✌️🇹🇭🇰🇷

Address

เกาหลีใต้

Telephone

+821059591026

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when เขยเจียงใหม่ ลูกสะใภ้เกาหลี by minju family posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to เขยเจียงใหม่ ลูกสะใภ้เกาหลี by minju family:

Videos

Shortcuts

  • Address
  • Telephone
  • Alerts
  • Contact The Business
  • Videos
  • Claim ownership or report listing
  • Want your business to be the top-listed Media Company?

Share